1.Đơn giản hoá
Đối với cuộc sống cá nhân của mỗi con người, càng đơn giản bao nhiêu chúng ta càng tiết kiệm được các nguồn lực bấy nhiêu. Chúng ta sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc vào những mục không cần thiết. Vì thế chúng ta có thêm nguồn lực để phát triển những lĩnh vực khác. Hãy đơn giản hoá việc ăn, mặc, ngủ, đi lại. Cuộc sống hàng ngày không cần quá cầu kỳ, trừ những trường hợp khánh tiết mà chúng ta muốn có không khí mới, điều này không thường xuyên.
Trong công việc, đơn giản hoá bằng cách chia nhỏ các công việc thành các công việc nhỏ hơn, hãy nghiên cứu và cắt gọn những bước không cần thiết. Việc chia nhỏ công việc sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những con người đủ yêu cầu để đưa vào vị trí đó. Đơn giản hoá bằng cách cắt bỏ những bước không cần thiết sẽ tiết kiệm được các nguồn lực cho doanh nghiệp của mình, vì thế giảm giá thành, tăng lợi nhuận và cạnh tranh.
2.Nhân bản hoá
Sau khi chúng ta đã đơn giản hoá được công việc, hãy bắt đầu bằng cách nhân bản công việc của chúng ta lên. Mỗi người trong chúng ta chỉ có 24h mỗi ngày. Giới hạn này không ai có thể vượt qua được, dù tôi có tốt hay xấu, tôi cũng chỉ có 24h mỗi ngày mà thôi. Chính vì thế, chúng ta cần nhân bản công việc mà chúng ta làm bằng cách thuê những người khác, hướng dẫn họ làm công việc chúng ta làm, vì thế mà chúng ta mới có thể có nhiều thời gian hơn cho công việc. Nhờ có quá trình đơn giản hoá ở trên, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm những người làm công việc cho mình.
3.Tự động hoá
Sau khi bạn đã làm 2 bước trên, hãy tìm cách ứng dụng khoa học kỹ thuật để làm cho công việc của chúng ta tự động hoá, điều này sẽ nâng cao hiệu suất làm việc của mỗi người trong hệ thống của chúng ta, vì thế mọi người cũng sẽ có thu nhập cao hơn.
Quá trình Đơn Giản Hoá – Nhân Bản Hoá – Tự động hoá chính là quá trình mà tôi đã ứng dụng vào cuộc sống và công việc kinh doanh của mình. Đây chính là những bước mà cuộc sống của tôi đã thay đổi.