Giáo Viên Phải Làm Gì Khi Cảm Thấy “Nhàm Chán” Trong Lớp Học

Posted on Posted in Tư vấn trường học

Bạn có thấy mình đang ngáp trong lớp học và vật lộn để có được năng lượng mỗi ngày lên lớp không? Dưới đây là những lời khuyên của chúng tôi về cách chống lại sự nhàm chán khi bạn đang ở trong vai trò của một giáo viên.

Khi giáo viên cảm thấy nhàm chán

Nếu bạn đã giảng dạy được một vài năm, nếu bạn đã thuộc giáo án, đã chủ động trong các hoạt động trên lớp, bạn sẽ sớm gặp phải sự nhàm chán, đặc biệt là nếu bạn đã dạy cùng một chủ đề, cùng một cấp lớp và cùng một bài học. Điều này không hẳn là lỗi của bạn. Đa số giáo viên đều làm những công việc lặp lại, với những bài học nhất định, với một số tài liệu học tập, năm này qua năm khác, với rất ít thay đổi. Nhưng học sinh vẫn có thể biết rất rõ, khi nào giáo viên của quan tâm đến bài học và khi nào giáo viên không quan tâm. Vì vậy, hãy cố gắng để duy trì được nguồn năng lượng, sự nhiệt tình như những ngày đầu lên lớp. Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi về cách xử lý sự nhàm chán trong lớp học.

Kết quả hình ảnh cho áp lực giáo viên

1. Tăng cường niềm vui trong giảng dạy của bạn

Một cách rất thành thực, chúng ta đều có những khoảnh khắc cảm thấy nhàm chán trong giờ học. Chúng tôi không có ý đánh giá bạn, nhưng nếu các hướng dẫn trong giờ học chỉ là các bài giảng khô khan, các câu hỏi, hay yêu cầu học sinh học thuộc lòng và làm việc trong im lặng, thì việc bạn cảm thấy sự nhàm chán là điều hoàn toàn bình thường. Nếu điều này xảy ra, thì không chỉ có bạn mà học sinh của bạn cũng sẽ cảm thấy rất nhàm chán. Hãy cân nhắc việc xây dựng và tổ chức các hoạt động sáng tạo hơn, các trò chơi, bài tập thực hành và thậm chí các chuyến đi thực tế, bạn sẽ mang lại được một bầu không khí mới cho lớp học.

2. Làm mới các nguồn tài liệu giảng dạy

Nếu bạn đã dạy toán trong 20 năm, có thể bạn đã thuộc làu sách giáo khoa, đã quá quen với các bảng tính, video. Toán học hiếm khi có sự thay đổi. Nhưng hãy quay lại bộ sưu tập tài liệu giảng dạy và cập nhật chúng, điều này sẽ đảm bảo rằng học sinh của bạn sẽ có được các bài giảng thú vị với những thông tin cập nhật nhất và bạn sẽ cảm thấy bản thân mình không bị lặp lại. Điều này có thể áp dụng cho giáo viên thuộc tất cả các môn học. Nếu bạn là giáo viên tiếng Anh, hãy thử sử dụng các ngữ liệu mới như một số bài thơ và sách khác với năm ngoái. Nếu bạn dạy khoa học, tại sao không tìm một số thí nghiệm mới để chứng minh các khái niệm đã cũ?

3. Dùng thử công cụ giảng dạy mới

Ngoài việc làm mới các công cụ giảng dạy, bạn cũng có thể quan tâm đến các công cụ mới bổ sung vào bộ công cụ của mình. Bạn có thể vào Pinterest để tìm nhiều ý tưởng, cũng như các trang web giảng dạy trực tuyến khác nhau, để tìm những giáo án mới, video, câu đố tương tác, v.v.
• Newsela – Một công cụ trực tuyến để giảng dạy các sự kiện hiện tại
• Teacherspayteachers.com – Công cụ này cho phép bạn mua tài liệu giảng dạy sáng tạo từ các giáo viên đồng nghiệp.
• Kahoot – Cho phép toàn bộ lớp học của bạn chơi chung một trò chơi đố vui
• Teachertools.net – với các công cụ giảng dạy online hữu ích

Hình ảnh có liên quan

4. Hãy thử nghiệm các chiến lược giảng dạy mới

Có rất nhiều phương pháp giảng dạy mới, sáng tạo đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Nó mang lại những cơ hội tuyệt vời để tiếp cận học sinh của bạn theo một cách mới. Chúng tôi đưa ra cho bạn một số gợi ý:
• Học tập hợp tác – Kết hợp phương tiện kỹ thuật số với học tập truyền thống, trong lớp. Hoạt động này yêu cầu giáo viên phát máy tính xách tay hoặc máy tính bảng cho học sinh trong giờ học.
• Lớp học đảo ngược – Điều này liên quan đến việc đảo ngược mô hình học tập truyền thống. Thay vì giảng bài trong lớp và giao bài tập về nhà được thực hiện một cách độc lập, lớp học đảo ngược tập trung giới thiệu các khái niệm bên ngoài lớp học và sử dụng thời gian trong lớp để tham gia vào các khái niệm và việc thực hiện các hoạt động sẽ được giao làm bài tập về nhà.
• Dạy học phân hóa – Trên cơ sở hướng đến chuẩn đầu ra, học sinh được cung cấp các bài học, bài tập và đánh giá khác nhau để giải quyết các nhu cầu học tập, phù hợp với sở thích, cá tính và phong cách của người học.

5. Sự đa dạng là gia vị của cuộc sống

Giống như khi bạn ăn cùng một món ăn hàng ngày và đọc mãi một cuốn sách, sự nhàm chán là không thể tránh khỏi trong một lớp học. Để chống lại sự nhàm chán, hãy thực hiện một số thay đổi trên. Hãy thử những điều mới mẻ. Bạn và học sinh của mình sẽ tìm kiếm được những điều thú vị trong công việc.

TƯ VẤN ĐẦU TƯ TRƯỜNG HỌC: IDJ Group là tập đoàn đầu tư về giáo dục, chuyên cung cấp dịch vụ TƯ VẤN ĐẦU TƯ TRƯỜNG HỌCDỊCH VỤ QUẢN LÝ VÀ VẬN HÀNH TRƯỜNG HỌC chuyên nghiệp. Quý vị quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây:

Dịch vụ tư vấn đầu tư trường học: http://idj.com.vn/tu-van-dau-tu-truong-hoc/

Dịch vụ quản lý và vận hành trường học: http://idj.com.vn/dich-vu-quan-ly-va-van-hanh-truong-hoc/

Tin liên quan

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *